VITACO tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XIV nhiệm kỳ 2023-2028

 Văn phòng Đảng - Đoàn

 11:17 SA @ Thứ Sáu - 14 Tháng Tư, 2023

Ngày 11 tháng 4 năm 2023, Công đoàn Công ty cổ phần vận tải xăng dầu Vitaco đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham gia của 95 đại biểu đại diện cho 558 đoàn viên Công đoàn Công ty.

Đến dự, chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - UV BTV Công đoàn Công thương Việt Nam, UV BTV Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam. Về phía Tổng Công ty vận tải thủy Petrolimex có đồng chí Phạm Việt Khoa - Ủy viên HĐTV, Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng Công ty. Về phía Vitaco có đồng chí La Văn Út – Ủy viên BCH Đảng bộ khối cơ sở Bộ Công Thương tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; Đồng chí Nguyễn Quang Cương – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty.

Báo cáo của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2023 nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị cùng với chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho sỹ quan, thuyền viên, NLĐ; mặc dù SXKD gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn duy trì ổn định thu nhập cho NLĐ với mức bình quân trên 20 triệu đồng/người/tháng. Phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Tháng công nhân”, Chương trình hiến máu “Giọt xăng hồng, giọt dầu đỏ”, Quỹ vì người nghèo, Quỹ học bổng cho SV nghèo hiếu học… với tổng kinh phí hơn 500 trăm triệu đồng năm; Tham gia các hoạt động, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh covid-19 cho ngành y tế và cho CBCNV hơn 1,5 tỷ đồng; Từ tháng 9/2021, nhận hỗ trợ cho 04 học sinh lớp 7 mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch Covid-19, có nguy cơ bỏ học với mức 2 triệu đồng/em/tháng cho đến khi các em 18 tuổi.

Trong nhiệm kỳ mới 2023-2028, Công đoàn Công ty CP vận tải xăng dầu Vitaco sẽ tiếp tục gắn kết các hoạt động, phong trào Công đoàn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động,...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn xăng dầu Việt Nam và đồng chí La Văn Út – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2023; quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm mà Công đoàn Công ty cần triển khai thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2023 - 2028; đề nghị Đại hội cân nhắc, lựa chọn nhân sự bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn khóa XIV đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất và năng lực để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, góp phần xây dựng Công ty phát triển bền vững.

Với sự nhất trí cao, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào BCH Công đoàn Công ty CP vận tải xăng dầu Vitaco nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết với sự nhất trí của 100% đại biểu tham dự. Phát huy kết quả đã đạt được, tập thể sỹ quan, thuyền viên, đoàn viên công đoàn Vitaco quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của Công ty năm 2023 và những năm tiếp theo, xây dựng Công đoàn Công ty CP vận tải xăng dầu Vitaco vững mạnh toàn diện, đáp ứng nguyện vọng của sỹ quan, thuyền viên, người lao động.

Với những kết quả đã đạt được, Công đoàn Công ty CP vận tải xăng dầu Vitaco vinh dự được BTV Công đoàn Công thương Việt Nam trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Công đoàn Công ty và tặng Bằng khen cho 03 cá nhân.

Sau đây là một số hình ảnh về Đại hội:

Nguồn:   Công ty CP Vận tải xăng dầu VITACO