Tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

 Ban Tổng hợp HĐQT

 12:33 CH @ Thứ Tư - 17 Tháng Tư, 2024

Việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) trực tuyến đã trở nên phổ biến bởi tính hiệu quả và lợi ích mang lại cho cổ đông, giúp cho các cổ đông (trong nước, nước ngoài) đều có thể tham dự một cách đầy đủ và bình đẳng, cổ đông có thể dễ dàng trao đổi ý kiến và đóng góp cho mục tiêu phát triển của Công ty. Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VITACO đã tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 dưới hình thức trực tuyến vào lúc 8h30 ngày 16 tháng 04 năm 2024 tại Hội trường Tầng 4 - Tòa nhà VITACO, số 236/106/1A Điện Biên Phủ, P. 17, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. 

Ông La Văn Út - Chủ tịch HĐQT - Chủ toạ đang điều hành Đại hội.

Tham dự Đại hội có các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch/Giám đốc các Công ty TNHH MTV, Trưởng các phòng ban Công ty và các cổ đông Công ty tham gia trực tuyến.

Đại hội vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Vận tải thủy Petrolimex; Ông Nguyễn Đình Dương - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng Công ty Vận tải thủy Petrolimex; Ông Phạm Đức Thắng -Nguyên Ủy viên HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VITACO; Đại diện các phòng ban Tổng Công ty Vận tải thủy Petrolimex. Các đại diện từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Tp. HCM, Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM, Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam - CN TP. HCM.

Bà Nguyễn Phương Mai - Trưởng ban kiểm tra xác nhận tư cách Cổ đông báo cáo kết quả kiểm tra xác nhận tư cách cổ đông tham dự Đại hội.
Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024

Tại cuộc họp, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VITACO đã thảo luận, biểu quyết thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền ĐHĐCĐ. Các ý kiến chất vấn đã được Đoàn Chủ tịch Đại hội giải trình đầy đủ.

Ông La Văn Út - Chủ tịch HĐQT Công ty trả lời chất vấn tại Đại hội.
Ông Lê Minh Ngọc - Phó Tổng giám đốc PGT - Ủy viên HĐQT Công ty trả lời chất vấn tại Đại hội.
Ông Nguyễn Quang Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty trả lời chất vấn tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Anh Dũng - Đại diện Tập đoàn Xăng Dầu Việt nam, Tổng công ty Vận tải thủy Petrolimex, với tư cách là cổ đông lớn, cảm ơn những nỗ lực, những cố gắng của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty VITACO trong thời gian vừa qua đã giúp cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam luôn luôn đảm bảo an ninh năng lượng đối với quốc gia, không để thiếu nguồn xăng dầu trong lúc thị trường rất khó khăn, đảm bảo mức chi trả cổ tức cho cổ đông ổn định qua các năm tương đối cao. Mặc dù, kế hoạch LNTT năm 2024 là 110 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 9%, tuy nhiên, tôi hoàn toàn mong muốn Vitaco đạt được kết quả cao hơn, chi cổ tức 2024 ở mức hai con số, thấp nhất là 10%. 

Hiện nay đội tàu của Công ty VITACO hết khấu hao, bắt đầu một chu trình mới, chúng ta sẽ đầu tư mua tàu. Mong các Quý vị cổ đông thấu hiểu và ủng hộ để Công ty phát triển ngày một tiến xa hơn, cân đối hài hòa về lợi ích của các cổ đông cũng như quan tâm đảm bảo lợi ích của người lao động. Với tư cách là chỉ đạo đại diện vốn tham gia vào Ban kiểm soát, Ban điều hành, tôi cũng đề nghị những người đại diện vốn Tổng Công ty tại Công ty VITACO phải phấn đấu hoàn thành với nỗ lực cao nhất. Về phía Tổng công ty, cũng như về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ sử dụng đội tàu của Công ty VITACO đảm bảo an ninh, an toàn, trên cơ sở đảm bảo mức cước định hạn lúc thị trường xăng dầu khó khăn.

Ông Nguyễn Anh Dũng: Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Vận tải Thủy Petrolimex phát biểu tại Đại hội
Ông Nguyễn Lê Duy – Trưởng ban kiểm phiếu hướng dẫn đại hội biểu quyết và thông qua kết quả kiểm phiếu các Báo cáo và tờ trình Đại hội.
Bà Phan Thị Thúy Hằng – Trưởng Ban Thư ký trình bày dự thảo Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VITACO đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Ông La Văn Út - Chủ tịch HĐQT thay mặt lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty VITACO cam kết triển khai thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 và xây dựng Công ty trở thành một doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực Vận tải xăng dầu đường biển với mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận để đảm bảo lợi ích cao nhất cho các Quý vị cổ đông.

Nguồn:   Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VITACO